วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้รู้ช่วยทีครับ ขอถามเรื่องยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน

ผู้รู้ช่วยทีครับ ขอถามเรื่องยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน
คือผมมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหลังจากแฟนประจำเดือนหมดประมาน 2 วัน แล้วผมหลั่งข้างใน ผมไม่แน่ใจเลยให้แฟนกินยาคุมแบบฉุกเฉิน หลังจากนั้นประมาน 2 - 3 วัน แฟนผมก้มีเลือดเหมือนประจำเดือนออกมาประมาน 4 วัน แล้วมีเพศสัมพันธ์กันอีก แล้วถุงยางมันแตกครับ T^T ผมอยากทราบว่าจะปลอดภัยไหม ต้องกินยาคุมอีกครั้งหรือเปล่า แล้วการที่มีเลือดออกหลังกินยาคุมฉุกเฉินนั้น คือเลือดประจำเดือนหรือเปล่า ถ้าเป็นประจำเดือน จะเริ่มนับระยะปลอดภัยใหม่ได้หรือเปล่าครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ เครียดมาก ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1
พี่น้องครับ ไม่รักแฟนบ้างหรือครับ จะให้กินยาฉุกเฉิน อีกหรือไง
ยาคุมฉุกเฉินกินบ่อยๆหรือติดต่อกันไม่ดีนะครับ
http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/thai/knowledgeinfo.php?id=54
เอาลิ้งค์ไปอ่านก็แล้วกันครับ
เวลาหาความสุข โปรคคำนึงถึงความทุกข์บ้างก็ดีนะครับ
ขอให้โชคดี ไม่ท้องนะครับ


ความคิดเห็นที่ 2
ผมขอโทษครับ T^T ผมตั้งใจว่าจะไม่ให้แฟนกินอีกแล้ว แต่รอบหลังนี่ถุงยางมันแตกจริงๆครับ ผมอยากทราบคำถามที่ถามไปจริงๆ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ เครียดมาก


ความคิดเห็นที่ 3
ในลิ้งค์ที่แนบไปอ่านดูเค้าไม่แน่นำให้กินเกิน 4 เม็ดต่อเดือน ลองอ่านดู ถ้าคิดว่า ให้กินอีก 2 เม็ด จะคุ้มมั้ย


ความคิดเห็นที่ 4
ก็กินไปก่อนแล้วกัน
ส่วนเลืออกอ่ะ มันน่าจะเป็นผลมากจาก อาการ ข้างเคียงของยาน่ะ เดี่ยวมันก็หายไป ถ้าให้เดา เลือดที่ออกมา ต้องสีดำใช่ไหม ไม่ใช่เลือดประจำเดือน แต่หลังจากกิน ไปแล้ว ส่วนใหญ่ประจำเดือนจะเลื่อน บางทีเป็นอาทิตย์ บางทีมากกว่า อาจจะมีคลื่นไส้เวียนหัว
ตามจริงถ้ากลัวท้อง ก็น่าจะกินไปเลยถ้าถุงยางแตก ไม่มีใครบอกว่ากิน สองครั้งติดกัน แล้วจะเป็นอะไรที่ร้ายแรงแก้ไขไม่ได้นี่
เราไม่ได้ส่งเสริมให้กินน่ะ แต่ เราพูดไปตามเนื้อผ้า หลังจากที่มันเกิดขึ้นแล้ว
ปล .น่าจะไม่ท้องน่ะ


ความคิดเห็นที่ 5
เลือดที่ออกเป็นสีแดงครับ ออกมาก้เยอะพอสมควรเลย ขอบคุณมากๆครับผม


PANTIP.COM : L11320863 ผู้รู้ช่วยทีครับ ขอถามเรื่องยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน [สุขภาพกาย]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น